Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn tay nắm cửa sảnh


Tay nắm cửa chỉ là bộ phận nhỏ của bộ khóa cửa nhưng đây cũng chính là điểm nhấn quan trọng giúp thể hiện được tính thẩm mỹ độc đáo của chủ nhân cũng như những phong cách kiến trúc nội thất. Một cánh cửa đẹp bao giờ cũng song hành cùng với  tay nắm cửa ấn tượng và phù hợp nhất. Ngoài kiểu dáng và màu sắc của cánh cửa ra thì tay nắm cửa với bộ khóa cửa độc đáo  còn chính là chi tiết đặc biệt quan trọng giúp cánh cửa không chỉ là một tấm gỗ đơn điệu thôi mà chất chứa đầy các giá trị nghệ thuật thâm thúy hơn.



Tay nắm cửa sảnh và tay nắm cao cấp

Kiểu dáng và chất liệu tay nắm cửa sảnh trên thị trường hiện nay rất phong phú và đa dạng. Tùy theo thiết kế và màu sắc của bộ cửa, mà chúng ta có thể chọn những loại tay nắm cửa sảnh cùng ổ khóa cửa thích hợp nhất. Khi lắp đặt tay nắm cửa thường dựa trên nguyên tắc chung: phải có sự đồng nhất giữa các chất liệu, tương đồng hoặc tương phản về màu sắc, kiểu dáng giữa cửa và tay nắm cửa sảnh. Thông thường, cửa gỗ sẽ hợp với tay nắm khóa cửa gỗ hoặc bằng sắt. Cửa nhôm và kính hợp với tay nắm cửa sảnh bằng hợp kim có màu sắc sinh động. Còn đối với cửa được lắp ở ngoài trời, chúng ta nên chọn tay nắm cửa cao cấp được làm bằng các loại kim loại chống gỉ nhằm nâng cao tuổi thọ sử dụng. Bên cạnh đó, khi chọn tay nắm cửa thì chúng ta cần lưu ý nên chọn cùng loại tay nắm và khóa cửa chính cho tất cả hệ thống cửa của ngôi nhà để đảm bảo tính được đồng bộ, hài hòa trong thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà. Những kiểu tay nắm cao cấp bằng sắt uốn thường hợp với cửa có thiết kế mang phong cách cổ điển. Nếu thiết kế ngôi nhà của bạn theo hướng hiện đại, chúng ta nên chọn tay nắm cao cấp có dạng vuông vức hoặc thuôn dài, được làm bằng chất liệu nhẹ, không bị trầy xước và dùng ít ốc vít bắt vào cửa.




Lựa chọn tay nắm chất lượng bền bỉ qua năm tháng




Tay nắm cửa là vật dụng không thể thiếu, luôn đi song hành cùng với cánh cửa, cánh tủ, ngăn kéo... trong gia đình bạn. Có rất nhiều loại tay nắm cửa cao cấp với rất nhiều chất liệu, mẫu mã đa đạng, tuy nhiên lựa chọn một tay nắm cửa cao cấp cũng giống như lựa chọn một cánh cửa tốt vậy. Rất nhiều trường hợp tay nắm cửa khi sử dụng lâu ngày bị gãy, hỏng gây nên nhiều nỗi phiền toái cho người sử dụng thế nên cần lựa chọn loại tay nắm có được sự bền bỉ qua thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét